Kinh doanh muốn thành công phải dựa vào rất nhiều yếu tố như địa điểm, con người, sản xuất, marketing, kế hoạch kinh doanh sao cho hiệu quả nhất. Giặt là đang trở thành một trong những ngành dịch vụ có tiềm năng phát triển trong tương lai. Vậy những yếu tố cần có để có thể kinh doanh giặt là thành công là gì, bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn.

Xem thêm:

Tiêu Chí để Đánh Giá Một Tiệm Giặt Là Chuyên Nghiệp 2022

Phân Biệt Máy Giặt Công Nghiệp Chân Cứng Và Chân Mềm

Đầu tư máy giặt công nghiệp mới

Máy giặt công nghiệp là thiết bị không thể thiếu trong mỗi tiệm giặt là. Để đi đến thành công của một mô hình kinh doanh giặt là thì bạn nên đầu tư máy giặt công nghiệp mới.

Ưu điểm khi sử dụng máy giặt công nghiệp mới:

  • Máy giặt công nghiệp mới tích hợp các công nghệ hiện đại: Những công nghệ mới được tích hợp là yếu tố tạo lên một máy giặt với đầy đủ các chương trình hiện đại. 
  • Hoạt động với công suất tối đa: máy giặt mới đảm bảo đủ điều kiện để có thế hoạt động với công suất tối đa,
  • Chế độ bảo hành hấp dẫn: Khi mua máy giặt công nghiêp tại bluewhalelaundry.vn bạn sẽ nhận được chế độ bảo hành máy lên đến 18 tháng, thay mới hoàn toàn đối với các linh kiện nếu có sự cố xảy ra. Khi thời gian bảo hành ít, bạn có thể sử dụng thêm các dịch vụ sửa chữa với ưu đãi hấp dẫn.
  • Ít phải sửa chữa.
  • Tuổi thọ dài: thông thường máy giặt công nghiệp có thời gian sử dụng trong khoảng từ 15 đến 20 năm. 
  • Chất lượng đồ cần giặt được đảm bảo.

Tuy nhiên giá thành của máy giặt công nghiệp mới đắt hơn so với máy giặt công nghiệp đã qua sử dụng.

Vì sao không nên sử dụng máy giặt công nghiệp cũ:

  • Dễ bị hỏng thiết bị
  • Không đảm bảo công suất tối đa.
  • Tăng chi phí điện nước, hóa chất.
  • Không được bảo hành chính hãng. 
  • Chất lượng đồ giặt không đảm bảo.
  • Tuổi thọ ngắn.

Nếu sử dụng máy giặt công nghiệp cũ thì chi phí ban đầu thấp, tuy nhiên chi phí sửa sang lại thiết bị rất lớn, Tính ra các chi phí để có thể vận hành máy giặt công nghiệp cũ lại đắt hơn khi sử dụng máy giặt công nghiệp mới.

Lập kế hoạch kinh doanh tiệm giặt là

Trước khi kinh doanh bạn cần phải lên kế hoạch chi tiết để có thể kinh doanh thành công, dự trù được tất cả các yếu tố để việc kinh doanh giặt là phát triển và thu được lợi nhuận.

Trong kế hoạch kinh doanh bạn cần phải xác định rõ ràng những mục sau:

  • Khách hàng của bạn là ai: Khách hàng là nhân tố quyết định bạn có kinh doanh thành công hay không, chính vì vậy bạn cần xác định chính xác đối tượng của tiệm hướng đến khi kinh doanh giặt là thuộc đối tượng nào: học sinh, sinh viên, người đi làm, nhà hàng, hộ gia đình,…
  • Tiềm lực cá nhân: Chi phí để đầu tư một hệ thống giặt là hoàn chỉnh bao gồm máy giặt công nghiệp, máy sấy công nghiệp, các thiết bị phụ trợ ngành giặt là rơi vào khoảng 200tr. Tuy nhiên, nếu bản thân đã từng có kinh nghiệm kinh doanh sẽ áp dụng sang kinh doanh giặt là rất thành công.
  • Tên thương hiệu cá nhân: Để kinh doanh được hiệu quả bạn cần có thương hiệu cá nhân có 
  • Mặt bằng kinh doah như thế nào:
  • Các dịch vụ cung cấp của tiệm giặt là: dịch vụ khi mở tiệm là yếu tố giữ chân khách hàng để họ đến với chúng ta thêm nhiều lần sau nữa. Khi kinh doanh có dịch vụ tốt thì lượng khách hàng sẽ ổn định.
  • Sự khác biệt của doanh nghiệp so với các tiệm đang kinh doanh giặt là khác: cần tìm ra những ưu và nhược 
  • Vị trí kinh doanh: vị trí kinh doanh là yếu tố rất quan trọng, để có được sự chú ý của khách hàng thì vị trí cần ở nơi đông người qua lại, tiệm giặt là thuận tiện cho quá trình di chuyển hay không,… Ở nơi đó nhu cầu giặt là của người dân như thế nào,…
  • Kế hoạch marketing theo giai đoạn: mỗi giai đoạn khác nhau sẽ có kế hoạch marketing khác nhau. Lập kế hoạch chi tiết cho từng giai đoạn là một trong những yếu tố cần thiết để việc kinh doanh được thuận lợi.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Lựa chọn địa điểm kinh doanh là một trong những yếu tố quan trọng để có thể thu hút khách hàng. Tùy từng khu vực mà sử dụng các loại dịch vụ khác nhau, có thể là những tiệm giặt là, xưởng giặt là, có thêm những giải pháp khác như nhượng quyền kinh doanh giặt là.

Khu vực nông thôn

Nông thôn là khu vực người dân đã bắt đầu biết đến dịch vụ giặt là, nhu cầu sử dụng giặt là rất lớn. Đồ cần giặt chủ yếu ở khu vực này là chăn,  ga, rèm,… với số lượng lớn. Ở những khu vực này bạn có thể sử những máy giặt công nghiệp công suất từ 20kg trở lên để đảm bảo nhu cầu giặt là của người dân khu vực này.

Khu vực thành thị

Khu vực thành thị là khu vực tập trung dân cư đông đúc, người dân chủ yếu là những người tri thức, công nhân,… không gian giặt và phơi đồ khá ít, nhu cầu giặt là của người dân rất lớn. Đối với khu vực này, cần nghiên cứu kĩ trước khi đưa ra quyết định có nên đầu tư tiệm giặt là xưởng giặt.

Khu đô thị lớn, các khu công nghiệp lớn

Khu đô thị lớn, các khu công nghiệp là thị trường tiềm năng nhất để sử dụng các dịch vụ giặt là. Là nơi dân cư ở các tỉnh thành tập trung lại, ngành dịch vụ giặt là rất phát triển ở những khu vực này. Xưởng giặt là chính là lựa chọn đúng đắn để có thể chinh phục thị trường này.

Lập kế hoạch marketing bài bản

Để thu hút khách hàng thì bạn cần phải lập kế hoạch marketing bài bản. Ở mỗi khu vực mỗi phương thức marketing lại có những ưu và nhược điểm khác nhau. Nhưng ở đâu cũng cần phải xây dựng thương hiệu thì công việc kinh doanh mới trở nên hiệu quả.

  • Marketing online: Sử dụng những phương tiện truyền thông như mạng xã hội, trên internet,… để khách hàng biết đến mình nhiều hơn thông qua những kênh truyền thông này.
  • Marketing offline: phương thức truyền thông qua báo đài, các chương trình giảm giá đều có tác dụng rất lớn trong việc thu hút khách hàng. Nếu bạn đang sở hữu dịch vụ chất lượng thì việc thu hút khách hàng là điều hiển nhiên.

Showroom: NV7-37 Khu biệt thự Bộ Công An, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

VPĐD HCM: 1194 Võ Văn Kiệt, Phường 10, Quận 5, Tp Hồ Chí Minh

Website: bluewhalelaundry.vn

Hotline: 0904.050.959

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *