Giặt là hiện đang là một trong những ngành dịch vụ rất phát triển trong thời gian gần đây cùng với sự phát triển của các ngành dịch vụ như du lịch, y tế, spa,…. Có rất nhiều tiệm giặt là được mở ra trong thời gian gần đây nhưng không phải tiệm nào cũng thành công. Vậy những nguyên nhân dẫn đến việc kinh doang giặt là không hiệu quả là gì? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường mắc phải khi kinh doanh giặt là.

Xem thêm:

Máy Giặt Công Nghiệp Blue Whale Với Công Nghệ Khử Khuẩn Bằng Tia UV

Blue Whale – Thương Hiệu Máy Giặt Công Nghiệp Cao Cấp

Không xác định đối tượng khách hàng

Sai lầm đầu tiên khiến việc kinh doanh đi vào ngõ cụt chính là không xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai, quanh khu vực tiệm giặt là có những yếu tố nào thúc đẩy việc kinh doanh giặt là.

Đối tượng khách hàng của mỗi mô hình kinh doanh giặt là có sự khác biệt rõ rệt. Với tiệm giặt là chỉ phù hợp với những nơi tập trung dân cư đông đúc, phục vụ chủ yếu cho người dân xung quanh khu vực giặt là. Với xưởng giặt là hay các mô hình kinh doanh lớn hơn thì cần khách hàng cần hướng đến là các bệnh viện hay các khách sạn lớn, số lượng đồ cần giặt nhiều. 

Chính vì vậy khi mở xưởng giặt là cần phải lập kế hoạch rõ ràng những gì cần thiết để có thể xác định rõ khu vực kinh doanh giặt là, xác định chính xác đối tượng kinh doanh. 

Mua máy giặt cũ thay vì máy giặt mới

Máy móc thiết bị là những dụng cụ thiết yếu để một tiệm giặt là có thể vận hành và phát triển. Máy móc cũ không đảm bảo là một trong những sai lầm thường mắc phải khi phát triển dịch vụ giặt là. 

Máy cũ đã qua sử dụng không còn đảm bảo được các công suất tối đa gây ra sự lãng phí các nguyên liệu, nước, máy cũ không đảm bảo còn gây ra những tiếng ồn( khi sử dụng máy mới tiếng ồn giảm đáng kể). Hơn nữa khi sử dụng máy cũ có nguy cơ hỏng hóc các thiết bị, ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian trả đồ cho khách hàng, chất lượng dịch vụ không đảm bảo. Những máy giặt cũ không rõ nguồn gốc có thể sử dụng công nghệ lỗi thời gây tốn thời gian, công sức và nhiên liệu. Chi phí sử dụng cho các vấn đề phát sinh khi máy gặp sự cố và các vấn đề khác lớn.

Máy giặt mới sử dụng công nghệ mới nhất hiện tại. Giảm được các chi phí về nước, nhiên liệu, tối ưu thời gian, tiếng ồn nhỏ trong quá trình vận hành máy. Khi mua máy mới, chế độ bảo hành tốt hơn, việc hỏng hóc rất ít xảy ra, kinh doanh thuận lợi hơn, từ đó gây dựng được hình ảnh tốt trong lòng khách hàng.

Sử dụng máy giặt dân sinh thay vì máy giặt công nghiệp

Máy giặt dân sinh và máy giặt công nghiệp có rất nhiều điểm khác biệt. Sử dụng máy giặt dân sinh thay vì sử dụng máy giặt công nghiệp làm giảm hiệu suất của tiệm.

Máy giặt dân sinh với công suất nhỏ thường được sử dụng cho các hộ gia đình với số lượng đồ cần giặt ít, sử dụng máy giặt dân sinh cho tiệm giặt khiến máy giặt hoạt động quá mức, khiến tuổi thọ của máy giảm xuống đáng kể, gây ra tốn kém cho tiệm giặt.

Máy giặt công nghiệp chuyên sử dụng trong giặt là, tiết kiệm chi phí và thời gian cho tiệm.

  • Máy giặt công nghiệp Blue Whale có cấu tạo bền bỉ, cứng cáp, kích thước lớn hơn để tối ưu tối đa hiệu suất và khối lượng giặt, được trang bị cả một bảng điều khiển cảm ứng bằng thép không gỉ. Lồng giặt của máy giặt công nghiệp có kích thước lớn hơn, giặt được nhiều hơn và cũng hoạt động mạnh mẽ hơn.
  • Dải công suất đa dạng của máy giặt công nghiệp Blue Whale đã được triển khai tại rất nhiều tiệm giặt là tại Việt Nam phổ biến từ khoảng 18kg/mẻ – 25kg/mẻ, vận hành được liên tục. Giặt được trọng lượng lớn đồ như chăn bông, rèm, số lượng quần áo nhiều và nặng như đồ bệnh viện, khách sạn, nhà nghỉ,…
  • Công nghệ khử khuẩn hiện đại được tích hợp tối ưu hơn, tiết kiệm năng lượng điện nước cho nhà vận hành. Nhiều chương trình giặt là được tích hợp phù hợp với nhiều loại đồ vải khác nhau, gia tăng chất lượng giặt là.

Blue Whale – Thương Hiệu Máy Giặt Công Nghiệp Cao Cấp

Không có kế hoạch Marketing cho tiệm giặt là

Khi kinh doang giặt là cần có kế hoạch marketing để mọi người biết đến mô hình kinh doanh của mình, từ đó thu hút khách hàng đến với tiệm giặt. Không có kế hoạch marketing cụ thể cho tiệm giặt là, khách hàng chưa tiếp cận được đến tiệm.

Marketing có thể sử dụng nhiều cách như marketing truyền thống và marketing online:

  • Marketing truyền thống là dựa vào việc phát tờ rơi, các phương tiện truyền thông như báo, đài,…
  • Online hiện là kênh truyền thông hiệu quả cùng với sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội, cần xây dựng kế hoạch cụ thể và chi tiết.

Showroom: NV7-37 Khu biệt thự Bộ Công An, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

VPĐD HCM: 1194 Võ Văn Kiệt, Phường 10, Quận 5, Tp Hồ Chí Minh

Website: bluewhalelaundry.vn

Hotline: 0904.050.959

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *